Saturday, October 15, 2011

TALAMBUHAY

Ako si Joyce Christine Arceo Esguerra, labing-pitong taong gulang. Anak nina Juanito Torres Esguerra at Rosalie Arceo Esguerra. Nakatira sa 395 Olympia, Subdivision, Poblacion, Pulilan, Bulacan. Ako ngayon ay nag-aaral sa Bulacan State University, nasa ika-unang antas nang Kolehiyo at kumukuha ng kursong Bachelor of Science in Information and Communications Technology. Ako ay nag-aral ng Pre-school at Elementarya sa Colegio de Santa Philomena, Paltao, Pulilan, Bulacan. At nag-sekondarya naman sa St. Dominic Academy, Pulilan, Bulacan. Marami akong kaibigan. Ako yung taong simple, mapagmahal, mapangunawa, may mahabang pasensya, mabait, palakaibigan, mahiyain, totoo, moody, palatawa, at marami pang iba. Sa akin, hindi mo kailangan magpatawa o makipag-usap sa espesyal na paraan para maging close tayo. Hindi mo kailangan isuot ang magagara at mamahalin mong damit at sapatos. Hindi mo kailangang ipakitang masaya ka kung malungkot ka. Sa akin, pwede kang umiyak, tumawa nang malakas na parang wala ng bukas, sabihin lahat ng nararamdaman at problema o huwag ka na lang kumibo. Hindi mo kailangan gawin ang lahat para maging close tayo. Kasi sa akin, maaappreciate ko kung ano ka at sino ka. Gusto kong malaman ng lahat nang nakakakilala sa akin kung ano at sino ang tunay na ako. Handa akong tumulong sa lahat ng nangangailangan ng tulong ko basta kaya ko at gusto ko ding maramdaman nila na mahalaga sila sa akin. Hindi ako ganoong kasipag as what my parents want pero ginagawa ko lahat ng aking makakaya para maging mabuting anak. 

No comments:

Post a Comment